Ngồi lâu có bị đau tinh hoàn không ?

Unknown 21:13:00
Chào bác sĩ ! Em năm nay 24 tuổi. Em có cảm giác đau tinh hoàn cũng khá lâu rồi, thời gian đầu chỉ ê ẩm, nhưng bây giờ đau dữ dội hơn, nhất là khi ngồi lâu. Xin hỏi bác sĩ, tại sao ngồi lâu bị đau tinh hoàn ? Em nên làm gì để khắc phục ? Mong được bác sĩ tư vấn. ( Ngọc Duy – TPHCM ).

Ngọc Duy thân mến ! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn của Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới. Các bác sĩ nam khoa xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau :

BÀI VIẾT MỚI

 Những chi phí điều trị bệnh sùi mào gà nào bạn cần biết
Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà ở tphcm chất lượng là ở đâu



Tại sao ngồi lâu bị đau tinh hoàn ?

Đau tinh hoàn không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn gây rối loạn chức năng sinh lý và tác động trực tiếp tới chức năng sinh sản. Do đó, việc phát hiện và điều trị bệnh sớm là vấn đề đáng được lưu tâm.

Một số trường hợp bị đau tinh hoàn cả khi tiểu, đau khi quan hệ tình dục, đặc biệt là khi ngồi. Tình trạng đau tinh hoàn khi ngồi có thể do :

Khi ngồi, tinh hoàn có xu hướng kéo xuống, dễ va chạm với bề mặt ghế hoặc bề mặt của những vị trí mà nam giới ngồi, tạo ra cảm giác đau nhói.

Ngồi lâu sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu tới dương vật, khả năng lưu thông máu đến tinh hoàn bị giảm, gây ra hiện tượng đau tức ở một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy đau tinh hoàn là dấu hiệu “tiềm ẩn” nhiều bệnh lý nguy hiểm. Các căn bệnh này không chỉ gây đau tinh hoàn khi ngồi mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới.

Đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì ?

Các bác sĩ nam khoa – Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho biết, đau tinh hoàn có thể do nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý gây nên. Tình trạng này thường “cảnh báo” một số bệnh nguy hiểm như :

Xoắn tinh hoàn : Tinh hoàn bị xoắn, những mạch máu trong tinh hoàn cũng bị xoắn làm cho máu bị nhiễm loạn, gây cảm giác đau buốt, thậm chí bị hoại tử nếu không được chữa trị sớm.

Viêm nhiễm : Nam giới có thói quen vệ sinh không sạch sẽ trước và sau quan hệ hoặc vệ sinh không đúng cách gây viêm nhiễm, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến đau tinh hoàn khi ngồi.

Chấn thương : Tinh hoàn bị chấn thương sẽ tạo ra những cơn đau quặn tức, gây tụ máu ở tinh hoàn, khi đó buộc phải phẫu thuật lấy máu hoặc cắt bỏ tinh hoàn.

Thiếu máu : Nếu tinh hoàn không được cung cấp đủ lượng máu và oxi sẽ dễ bị đau nhức, tình trạng này thường gặp ở người cao tuổi.

Ung thư tinh hoàn : Hơn 90% trường hợp ung thư tinh hoàn có triệu chứng đau nhức một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn. Khi sờ vào tinh hoàn sẽ thấy có cục cứng bên trong ( nguy cơ bị ung thư rất cao ), bệnh có thể bắt gặp ở nhiều độ tuổi nhưng chủ yếu ở lứa tuổi trung niên.

Viêm tinh hoàn : Bên cạnh dấu hiệu đau tinh hoàn, người bệnh còn thấy bìu tinh hoàn sưng to, bên trong có ứ dịch kèm theo hiện tượng sốt cao, cảm giác ớn lạnh.

Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng đau tinh hoàn, nếu không chữa trị sớm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới và dẫn đến nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm khác.

Khắc phục tình trạng đau tinh hoàn khi ngồi

Các chuyên gia nam khoa khuyến cáo, khi có dấu hiệu đau tinh hoàn nam giới nên đến ngay cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sớm, phòng ngừa những biến chứng có thể xảy ra.

Việc chữa trị triệt để các bệnh nam khoa sẽ giúp tình trạng đau tinh hoàn khi ngồi được thuyên giảm. Tuy nhiên, để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao người bệnh nên chú ý đến những vấn đề sau  :

Không nên mặc quần bó sát, chọn những quần lót có chất liệu cotton, thoáng khí và dễ hút ẩm.
Tránh những tác động bên ngoài làm ảnh hưởng đến “cậu nhỏ”

Tuyệt đối không ngồi quá lâu trong một tư thế, gây tác động xấu tới tinh hoàn.

Như vậy, đối với trường hợp của bạn chúng tôi khuyên bạn nên đi khám càng sáng càng tốt, nhất là khi tình trạng đau tinh hoàn đã kéo dài hơn một thời gian, bởi đau tinh hoàn nếu không thăm khám và chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này, có nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.


Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới về vấn đề “ngồi lâu có bị đau tinh hoàn không ?”, hy vọng sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới, các bác sĩ sẽ tư vấn và giải đáp miễn phí.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »