Hai bên tinh hoàn không đều nhau có sao không?

Unknown 19:30:00
Hiện tượng tinh hoàn bên to bên nhỏ là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, có nhiều nam giới vô cùng hoang mang, lo lắng khi rơi vào tình trạng này. Hai bên tinh hoàn không đều nhau có sao không? là câu hỏi được các đấng mày râu rất quan tâm. Dưới đây là một số thông tin chia sẻ về vấn đề này để nam giới có thể tham khảo.'



Như đã nói ở trên, kích thước hai bên tinh hoàn không đều nhau là chuyện bình thường, không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu tinh hoàn bên to bên nhỏ một cách bất thường và kèm theo các triệu chứng như đau nhức, căng tức thì đó là dấu hiệu của các bệnh lý tinh hoàn nguy hiểm sau:
- Xoắn màu tinh hoàn: Bệnh này thường gặp ở trẻ sơ sinh hoặc nam giới trong độ tuổi dậy thì, có các triệu chứng như đau đột ngột một bên bìu, sưng to vùng bìu. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, thì bệnh có thể dẫn đến teo tinh hoàn hoặc nhiễm trùng tinh hoàn, gây nên tình trạng vô sinh.
- Tinh hoàn ẩn: Đây là hiện tượng tinh hoàn không nằm trong bìu mà dừng lại bất thường trên đường di chuyển của thời kỳ phôi thai từ bụng xuống bìu. Khi đó, người bệnh phải tiến hành phẫu thuật để tinh hoàn trở về đúng vị trí bình thường, nếu không sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Bệnh này cũng gây ra tình trạng kích thước hai bên tinh hoàn không đều nhau. Bởi nếu, các tĩnh mạch có chức năng đưa máu ra khỏi tinh hoàn bị giãn thì phần bao quanh tinh hoàn cũng bị sưng to và một bên tinh hoàn lệch. Bệnh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, các hoạt động sinh hoạt, thậm chí có thể gây vô sinh ở nam giới.
- Mắc bệnh quai bị: Virus gây bệnh quai bị có khả năng phá hủy các tế bào biểu mô của ống sinh tinh trong tinh hoàn, gây teo tinh hoàn một bên dẫn đến dẫn đến tinh hoàn bên to bên nhỏ. Quai bị có thể lây nhiễm làm ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể gây vô sinh, hiếm muộn.



Hy vọng, qua những thông tin trên, người bệnh có thể biết được những nguy hiểm của hiện tượng hai bên tinh hoàn không đều nhau để sớm được chữa trị. Ngoài ra, nếu tình trạng này xuất hiện người bệnh đừng nên e ngại, hãy tìm đến Phòng Khám Thế Giới, là phòng khám chuyên chữa các bệnh khoa nam uy tín và chất lượng được nhiều người tin cậy.
Phòng khám chúng tôi còn được trang bị các trang thiết bị hiện đại, phục vụ mọi nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề trực tiếp thăm khám và điều trị. Chi phí hợp lý, được công khai rõ ràng, hồ sơ bệnh án được bảo mật nghiêm ngặt mang lại sự an tâm và thoải mái cho bệnh nhân.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »