Tại sao mắc bệnh trĩ nội?

Unknown 20:51:00
Nhiều người mắc bệnh trĩ nội nhưng không biết tại sao mình lại bị. Trĩ nội thuộc bệnh lý hậu môn trực tràng, là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Trĩ nội rất khó điều trị nếu bệnh ở cấp độ 3 trở lên, vì vậy việc nắm được các nguyên nhân gây bệnh trĩ nội cũng là cách giúp chúng ta phòng và điều trị bệnh trĩ hiệu quả Hãy cùng phong kham the gioi tìm hiểu về tại sao mắc bệnh trĩ nội

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH TRĨ NỘI

Khi các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn bị căng dãn quá mức sẽ hình thành nên bệnh trĩ. Các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thế Giới cho biết nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội bao gồm:



Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội xuất phát từ thói quen ăn uống:

- Ăn nhiều thịt, các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, ăn qua ít hoặc không ăn rau xanh cũng như các thực phẩm có chứa các chất xơ khác, ăn nhiều đồ cay nóng…sẽ gây nên tình trạng táo bón, khi bị táo bón, phân rất khô và cứng nên khi đại tiện phải gắng sức rặn để đẩy phân ra ngoài, việc cố gắng rặn sẽ tạo áp lực cho các đám rối tĩnh mạch vùng hậu môn, làm chúng bị căng dãn ra, từ đó hình thành nên trĩ nội.

- Uống ít nước, uống nhiều rượu, bia và các chất kích thích khác cũng gây ra tình trạng táo bón-nguyên nhân chính gây ra sự căng dãn các tĩnh mạch hậu môn, hình thành trĩ nội.
Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội xuất phát từ thói quen sinh hoạt:

- Lười vận động, ngồi hoặc đứng một tư thế quá lâu không những làm khí huyết không được lưu thông mà còn tạo áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn. Nếu không khắc phục, bệnh trĩ nội sẽ ghé thăm bạn. Với nguyên nhân này, những đối tượng làm hành chính văn phòng, may vá…là những đối tượng dễ mắc trĩ nội nhất do tính chất công việc đòi hỏi phải ngồi nhiều.

- Làm việc nặng quá thường xuyên: Khi làm viêc nặng như khuân, vác…thường phải tốn rất nhiều sức để bê được vật nặng lên, khi đó sẽ tạo ra áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn. Tình trạng kéo dài sẽ hình thành bệnh trĩ nội.

- Rặn và ngồi lâu khi đại tiện cũng là một trong những nguyên nhân gây trị nội.

- Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ: Hậu môn là nơi rất dễ bị xây xước và viêm nhiễm, hàng ngày nếu  không vệ sinh sạch sẽ hậu môn, nhất là sau khi đại tiện sẽ làm hậu môn  dễ bị viêm nhiễm, nếu tình trạng bị viêm nhiễm kéo dài sẽ hình thành nên bệnh trĩ nội.

Các nguyên nhân khác:

- Mang thai, những người bị tiêu chảy thường xuyên, viêm trực tràng hậu môn mãn tính, xơ động mạch, stress…cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội.
Các cách phòng ngừa bệnh trĩ nội hiệu quả

- Nắm được nguyên nhân gây trĩ nội ở trên là điều vô cùng quan trọng trong việc phòng tránh trĩ nội, để bệnh trĩ nội không ghé thăm, chỉ cần thay đổi các thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh, cụ thể:

- Ăn nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày bao gồm: Các loại rau xanh, củ quả, các loại ngũ cốc nguyên hạt…nên bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn vì sữa chua rất có lợi cho đường tiêu hóa. Ngoài ra, nên hạn chế các thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu…

- Uống đủ 10 cốc nước mỗi ngày, nên tránh xa rượu bia và các chất kích thích khác.

- Thường xuyên vận động, nếu công việc đòi hỏi phải ngồi nhiều thì sau khoảng 50 phút, nên đứng lên đi lại, vận động nhẹ nhàng.

Các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thế Giới cho biết : Không rặn, ngồi lâu khi đại tiện, nên đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn hàng ngày và sau khi đại tiện để tránh bị viêm nhiễm.

Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường ở hậu môn thì người bệnh nên đi bệnh viện thế giới và điều trị ngay, tránh xảy ra các biến chứng nguy hại. Tuyệt đối không nên mua thuốc về nhà điều trị bới có thể khiến bệnh phát triển nặng và gây khó khăn cho việc chữa trị sau này.

 
TƯ VẤN MIỄN PHÍ !!! CLICK NGAY BÁC SỸ TƯ VẤN ĐANG CHỜ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »