Cục thịt thừa bên ngoài hậu môn liệu có phải là trĩ ko ?

Hỏi: Chào thầy thuốc, năm nay em 25 tuổi, thời gian gần đây em nhận ra mình mang một cục thịt thừa ở hậu môn. Vậy mang phải em đã mắc bệnh trĩ hay không? Mong b.sĩ giải đáp giúp đỡ, cám ơn thầy thuốc.

(Thiên An – Cà Mau)

Trả lời: Chào Thiên An, trước tiên cám ơn bạn đã tin tưởng gửi nghi vấn đến chúng tôi. Về biểu hiện sở hữu thịt thừa tại hậu môn là một dấu hiệu phát hiện đặc trưng của bệnh lý trĩ ngoại, Nhưng cũng có thể liên quan đến 1 số căn bệnh về hậu môn trực tràng khác. dưới đây là 1 số căn bệnh sở hữu triệu chứng thịt thừa tại hậu môn và kiếm tìm điều trị bệnh trĩ ở đâu tốt nhất :





Da thừa hậu môn

Thực chất là một khối thịt thừa ở hậu môn, có thể do bẩm sinh hay tại căn bệnh trĩ. Khối trĩ to lên trên Tuy nhiên ko dẫn đến đau rát hoặc chảy máu, sau này đó khối trĩ này nhỏ lại và biến mất Thế nhưng khối da mắc nhô chảy k thể teo lại hay xuất phát nên khối da thừa.

Da thừa tại hậu môn ko gây nên thương đau cũng k nguy hại. Thế nhưng, do yếu tố thẩm mỹ hay nhất là da thừa sẽ cản trở việc đi vệ sinh tại hậu môn sau này lúc đi đi ngoài bắt buộc người bệnh muốn cắt bỏ. Việc khắc phục da thừa tại hậu môn chỉ là 1 chi phí chữa bệnh trĩ, kết quả. nhỏ hay k đáng ngại.
U nhú hậu môn

Là 1 u nhỏ tại hậu môn, có 3 cạnh hình trụ, có thể sa chảy ngoài, cứng, ko đau đớn và không tạo ra chảy máu, hình thành tại con đường lượt hậu môn.

Khi mới bị căn bệnh, người bệnh mang cảm giác căng tức tại hậu môn, hiện tượng mắc viêm thì cảm giác sẽ rõ rệt hơn, chúng kích thích khiến cho người bệnh đi đi ngoài khá nhiều lần, đại tiện ra máu và với cảm giác đi ngoài k hết, ngứa hậu môn.

Trường hợp u nhú quá nặng sẽ khiến cho tắc nghẽn hậu môn, dẫn đến táo bón, viêm loét hậu môn, mang mủ hoặc máu lẫn trong phân…
bệnh lý trĩ ngoại

Bệnh lý trĩ và dân gian còn gọi là bệnh lý lòi dom, đây là 1 bệnh về hậu môn trực tràng khá phổ biến. giai đoạn đầu, búi trĩ xuất hiện như cục thịt thừa nằm ngoài hậu môn, có thể tự tụt vô khi vệ sinh xong.

Càng sau này búi trĩ càng to trên hay k thể tự tụt trở lại được mà nên áp dụng tay nhắt vào và cuối cùng búi trĩ sẽ lòi hẳn ra ngoài hậu môn. đi kèm là biểu hiện vệ sinh chảy máu, hậu môn sưng to, xung huyết. bệnh nhân thường hay sở hữu cảm giác ngứa rát, ẩm ướt, sưng tấy ở hậu môn.

Căn bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến s.khỏe như: phức tạp ở trong đi lại hoặc sinh hoạt hằng ngày, gây nên thiếu máu, khiến suy giảm khoái cảm tình dục hoặc ảnh hưởng nặng nề đặc biệt của bệnh trĩ là gây ra ung thư trực tràng, 1 bệnh tác động khá nguy hiểm hiện tượng k hay chữa bệnh nhanh chóng.

Hướng dẫn của chúng tôi: Chỉ dựa trở lại dấu hiệu thịt dư ở hậu môn thì không đủ thông tin để chẩn đoán điển hình xác bạn đã mắc bệnh gì. Việc bạn bắt buộc làm khi này là tìm tới các bệnh viện uy tín để có thể các bs thăm khám để biết mình đã mắc bệnh lý gì, từ đó có phương pháp xử lý phù hợp và phẫu thuật trĩ bao nhiêu tiền,….

Tuyệt đối không tự áp dụng hiệu thuốc và chữa trị do nhà do có khả năng sẽ làm bệnh lý nặng và tạo ra phức tạp cho quá trình xử lý sau này.

Chúc bạn sớm triệt để bệnh hay với rất nhiều niềm vui trong cuộc sống!


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »